Điều kiện thành lập phòng LAS thí nghiệm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Đơn vị chúng tôi là đơn vị sự nghiệp kinh tế trực thuộc Sở, thành lập theo quyết định của UBND tỉnh. Hoạt động theo chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm qui định tại Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25/04/2006 của Chính phủ. Lĩnh vực hoạt động là: Tư vấn đấu thầu, tư vấn quản lý dự án, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế và tư vấn thẩm tra công trình xây dựng. Nay đơn vị tôi muốn thành lập thêm phòng Las để mở rộng thêm hoạt động thí nghiệm và kiểm tra chất lượng công trình xây dựng. Tôi xin hỏi đơn vị tôi có được phép thành lập thêm phòng Las không? Nếu có thì thủ tục thành lập như thế nào? Đơn vị tôi phải có thêm điều kiện gì và có các văn bản nào qui định, hướng dẫn liên quan đến việc thành lập Phòng Las.
    • Thủ tục thành lập phòng LAS:

      1. Trình tự thực hiện:

      - Gửi hồ sơ đăng ký công nhận phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng về cơ quan đánh giá công nhận Bộ Xây dựng tại địa chỉ 37 Lê Đại Hành Hà Nội.

      - Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ không đủ điều kiện, cơ quan đánh giá công nhận hướng dẫn, yêu cầu cơ sở quản lý phòng thí nghiệm bổ sung hoàn thiện hồ sơ.

      - Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đánh giá công nhận trả lời và cấp quyết định công nhận.

      2. Thành phần, số lượng hồ sơ:

      a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

      - Đơn xin công nhận phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng (theo mẫu của Phụ lục, TCXDVN 297-2003);

      - Quyết định thành lập phòng thí nghiệm của cơ quan quản lý trực tiếp;

      - Quyết định bổ nhiệm trưởng phòng thí nghiệm;

      - Bản sao chứng chỉ kiểm định/hiệu chuẩn các thiết bị thí nghiệm và đo lường của cơ quan có thẩm quyền;

      - Bản sao chứng chỉ đào tạo của trưởng phòng thí nghiệm, thí nghiệm viên hay công nhân kỹ thuật thí nghiệm do các cơ quan có chức năng đào tạo cấp;

      - Báo cáo khả năng và tình hình hoạt động của phòng thí nghiệm (theo mẫu của Phụ lục, TCXDVN 297-2003);

      - Bản vẽ mặt bằng phòng thí nghiệm (mặt bằng với kích thước phòng, vị trí các thiết bị thí nghiệm, vị trí lưu mẫu…) và điều kiện môi trường làm việc.

      - Hợp đồng mua, hóa đơn và biên bản bàn giao thiết bị thí nghiệm và đo lường của phòng thí nghiệm; quyết định của cấp có thẩm quyền đối với các thiết bị được điều chuyển từ các cơ quan khác.

      - Hợp đồng sử dụng lao động đối với cán bộ quản lý và nhân viên thí nghiệm được đăng ký trong hồ sơ.

      - Bản sao chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng của phòng thí nghiệm theo TCVN ISO 9001:2000 (Hệ thống quản lý chất lượng. Các yêu cầu).

      b) Số lượng hồ sơ: 02 (bộ)

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Nghị định 43/2006/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn