Điều kiện thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/09/2017

Điều kiện thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một công chức đã về hưu hiện đang sinh sống tại Tp Vinh, gần đây tôi thấy trên địa bàn thành phố có một số Trung tâm dịch vụ việc làm, nhưng tôi muốn biết để thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm có phải đáp ứng những điều kiện nào không? Đó là những điều kiện nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! Văn Quân (0978******)

    • Điều kiện thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm được pháp luật quy định tại Điều 3 Nghị định 196/2013/NĐ-CP quy định thành lập và hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm như sau:

      1. Có mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ cụ thể.

      2. Phù hợp với quy hoạch mạng lưới Trung tâm dịch vụ việc làm do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

      3. Có trụ sở làm việc hoặc đề án quy hoạch cấp đất xây dựng trụ sở đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (trường hợp xây dựng trụ sở mới).

      4. Có trang thiết bị, phương tiện làm việc để thực hiện các hoạt động dịch vụ việc làm theo quy định tại Nghị định này và quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị, phương tiện làm việc của cơ quan và công chức, viên chức và người lao động.

      5. Có ít nhất 15 cán bộ có trình độ cao đẳng trở lên.

      6. Kinh phí hoạt động thường xuyên do cơ quan có thẩm quyền thành lập bảo đảm theo quy định của pháp luật.

      7. Đối với Trung tâm dịch vụ việc làm quy định tại Điểm b Khoản 1 và Khoản 2 Điều 2 Nghị định này khi thành lập phải có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi Trung tâm đặt trụ sở chính.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về điều kiện thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 196/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn