Điều kiện thành lập và hành nghề của tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/07/2017

Điều kiện thành lập và hành nghề của tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật tôi là Minh Hóa là nhân viên kế toán đang làm việc trong một công ty may mặc, tôi có một thắc mắc muốn được hỏi Ban biên tập như sau. Pháp luật nước ta quy định như thế nào về điều kiện thành lập và hành nghề của tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Chân thành cảm ơn!

Minh Hoa (minhhoa***@gmail.com)

    • Tổ chức kinh doanh làm thủ tục về thuế là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ được thành lập và hoạt động khi đáp ứng đủ các điều kiện thành lập theo quy định của pháp luật. Tổ chức kinh doanh, dịch vụ làm thủ tục về thuế là doanh nghiệp giúp người nộp thuế thực hiện các thủ tục về thuế theo thỏa thuận trong hợp đồng với người nộp thuế.

      Điều kiện thành lập và hành nghề của tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế được pháp luật quy định Khoản 4 Điều 20 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016 hợp nhất Luật quản lý thuế do Văn phòng Quốc hội ban hành, cụ thể về vấn đề này như sau:

      a) Có ngành, nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp20;

      b) Có ít nhất hai nhân viên được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục thuế.

      Người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế phải có bằng cao đẳng trở lên thuộc một trong các chuyên ngành kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật và đã có thời gian làm việc từ hai năm trở lên trong các lĩnh vực này; có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, có phẩm chất, đạo đức tốt, trung thực, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.

      Bộ Tài chính quy định về việc cấp, thu hồi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế và quản lý hoạt động của tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

      Để được thành lập và hoạt động kinh doanh, dịch vụ làm thủ tục về thuế các tổ chức phải đáp ứng các điều kiện về nhân sự, điều kiện về năng lực hành vi của các cá nhân làm việc trong tổ chức kinh doanh dịch vụ về thuế, về ngành nghề kinh doanh dịch vụ. Bộ tài chính quy định rõ và chi tiết về việc cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ thủ tục về thuế.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về điều kiện thành lập và hành nghề của tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn