Điều kiện, tiêu chuẩn để xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển công chức ngành Kiểm sát nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/01/2017

Điều kiện, tiêu chuẩn để xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển công chức ngành Kiểm sát nhân dân được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi hiện đang học hệ tại chức, sắp tới tôi có ý định tham gia kỳ thi công chức, mà cụ thể là công chức Viện kiểm sát nhân dân nên tôi rất quan tâm tới vấn đề này. Mong các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giùm tôi. Tôi xin cảm ơn rất nhiều. Chúc Ban biên tập Thư Ký Luật ngày càng phát triển. Trần Thị Hoài Hương, Tp.HCM.

    • Điều kiện, tiêu chuẩn để xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển công chức ngành Kiểm sát nhân dân được hướng dẫn tại Điều 26 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 494/QĐ-VKSTC, theo đó:

      1. Người thuộc đối tượng xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển, xét tuyển quy định tại Khoản 1, 2 Điều 25 Quy chế này phải đảm bảo các tiêu chuẩn, Điều kiện sau:

      - Đạt yêu cầu qua kỳ kiểm tra sát hạch của Hội đồng kiểm tra sát hạch trong trường hợp phải kiểm tra sát hạch theo quy định tại Điều 27 Quy chế này;

      - Được cơ quan có thẩm quyền xác nhận tốt nghiệp thủ khoa ở trình độ đại học tại các cơ sở đào tạo ở trong nước hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, loại xuất sắc ở nước ngoài.

      Việc xác định tốt nghiệp đại học, sau đại học đạt loại giỏi, loại xuất sắc ở nước ngoài được căn cứ vào xếp loại tại bằng tốt nghiệp; trường hợp bằng tốt nghiệp không xếp loại thì báo cáo Bộ Nội vụ hoặc Ban Tổ chức Trung ương xem xét, quyết định.

      2. Người có kinh nghiệm công tác theo quy định tại Khoản 3 Điều 25 Quy chế này được xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển, xét tuyển nếu có đủ các Điều kiện, tiêu chuẩn sau:

      - Đạt yêu cầu qua kỳ kiểm tra sát hạch của Hội đồng kiểm tra sát hạch trong trường hợp phải kiểm tra sát hạch theo quy định tại Điều 27 Quy chế này;

      - Hiện đang công tác trong ngành, lĩnh vực cần tuyển; có thời gian làm công việc phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển từ đủ 60 tháng trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc và nếu có thời gian công tác không liên tục thì được cộng dồn); trong thời gian công tác 05 năm gần nhất không vi phạm bị xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên; đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển hoặc thuộc một trong các trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều 27 Quy chế này.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện, tiêu chuẩn để xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển công chức ngành Kiểm sát nhân dân, được quy định tại Quyết định 494/QĐ-VKSTC. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 26 quy chế tuyển dụng công chức viện kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 494/QĐ-VKSTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn