Điều kiện về cơ sở vật chất của Văn phòng giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính

26/04/2022

Điều kiện về cơ sở vật chất của Văn phòng giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Hồng Lê, hiện tôi đang làm việc một Ngân hàng tại Hà Nội, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là: Điều kiện về cơ sở vật chất của Văn phòng giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính được quy định như thế nào?  Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!  

    • Điều kiện về cơ sở vật chất của Văn phòng giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính được quy định tại Điều 5 Thông tư 138/2013/TT-BTC hướng dẫn Luật Giám định tư pháp và Nghị định 85/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      Văn phòng giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính phải có đủ các điều kiện sau:

      - Có trụ sở riêng thuộc quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tối thiểu là 03 (ba) năm kể từ ngày Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định cho phép thành lập Văn phòng giám định.

      Khi thay đổi trụ sở, Văn phòng giám định tư pháp phải thông báo bằng văn bản đến Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động trước 01 tháng.

      - Có phòng làm việc cho giám định viên và nhân viên; có tủ hoặc kho hoặc khu vực riêng lưu trữ hồ sơ giám định.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về điều kiện về cơ sở vật chất của Văn phòng giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 138/2013/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn