Điều kiện về tỷ lệ biểu quyết để được xác định là đảng viên chính thức đối với đảng viên dự bị

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/12/2019

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì đảng viên dự bị để được công nhận là đảng viên chính thức thì phải đảm bảo điều kiện về biểu quyết như thế nào tại chi bộ nơi đảng viên dự bị sinh hoạt? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Tại Mục 4 Quy định 29-QĐ/TW năm 2016' onclick="vbclick('4E135', '313355');" target='_blank'> Quy định 29-QĐ/TW năm 2016 thi hành Điều lệ Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, có quy định:

      Thời điểm công nhận đảng viên chính thức.

      - Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày đảng viên hết 12 tháng dự bị, chi bộ phải xét và đề nghị công nhận chính thức cho đảng viên; nếu không đủ điều kiện công nhận là đảng viên chính thức thì đề nghị lên cấp ủy có thẩm quyền quyết định xóa tên.

      - Đảng viên dự bị đủ điều kiện được công nhận là đảng viên chính thức, dù chi bộ họp chậm, cấp ủy có thẩm quyền chuẩn y chậm, vẫn được công nhận đảng viên chính thức đúng thời điểm hết 12 tháng dự bị.

      - Trường hợp tổ chức đảng cấp dưới đã qua 3 lần biểu quyết nhưng không đủ hai phần ba số đảng viên chính thức hoặc cấp ủy viên tán thành công nhận một đảng viên dự bị là đảng viên chính thức hoặc đề nghị xóa tên trong danh sách đảng viên thì báo cáo cấp ủy cấp trên trực tiếp và cấp ủy có thẩm quyền xem xét, quyết định.

      => Như vậy, để được xác định là đảng viên chính thức đối với đảng viên dự bị thì đảng viên dự bị đó phải được 2/3 đảng viên chính thức hoặc cấp ủy viên đồng ý là đảng viên chính thức.

      Lưu ý: được trải qua 3 lần biểu quyết.

      Bạn có thể tham khảo thêm: Có được gia hạn thời gian dự bị của đảng viên?

      Không làm hồ sơ chuyển Đảng viên chính thức có bị xóa tên đảng viên?

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn