Điều kiện về yêu cầu đối ngoại để được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền trong trường hợp đặc biệt được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/09/2018

Ban biên tập hãy trả lời giúp tôi câu hỏi sau: Điều kiện về yêu cầu đối ngoại để được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền trong trường hợp đặc biệt được quy định ra sao? Có văn bản nào nói đến vẫn đề này hay không. Xin cảm ơn!

    • Căn cứ theo Điều 15 Nghị định 104/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('5F4AA', '259060');" target='_blank'>Điều 15 Nghị định 104/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài sửa đổi do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì vấn đề này được quy định như sau:

      Đại sứ đặc mệnh toàn quyền được bổ nhiệm trong trường hợp đặc biệt nhằm thực hiện một trong các yêu cầu đối ngoại sau đây:

      - Thúc đẩy một hoặc một số lĩnh vực hợp tác đặc biệt quan trọng về chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế trong quan hệ giữa Việt Nam với quốc gia, tổ chức quốc tế tiếp nhận.

      - Xử lý một hoặc một số vấn đề quan trọng, có ảnh hưởng sâu sắc đến lợi ích của Việt Nam trong quan hệ giữa Việt Nam với quốc gia, tổ chức quốc tế tiếp nhận.

      Trên đây là nội dung trả lời về điều kiện về yêu cầu đối ngoại để được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền trong trường hợp đặc biệt. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 104/2018/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn