Điều tra viên thuộc Viện kiểm sát có phải là công chức không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/09/2019

Tôi sinh viên đã ra trường nhiều năm tốt nghiệp Đại học an ninh, sắp tới tôi dự định sẽ xin chuyển công tác sang điều tra viên thuộc Viện kiểm sát nhân dân. Cho nếu được bổ nhiệm cho vị trí này tôi có phải là công chức không? Cảm ơn!

    • Căn cứ Điều 8 Nghị định 06/2010/NĐ-CP quy định công chức trong hệ thống viện kiểm sát nhân dân như sau:

      - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; kiểm sát viên, điều tra viên; người làm việc trong văn phòng, vụ, cục, ban và Viện nghiệp vụ thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

      - Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân cấp tỉnh; kiểm sát viên, điều tra viên; người làm việc trong văn phòng, phòng thuộc Viện Kiểm sát nhân dân cấp tỉnh.

      - Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân cấp huyện; kiểm sát viên, điều tra viên và người làm việc trong Viện Kiểm sát nhân dân cấp huyện.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì nếu bạn được bổ nhiệm vào vị trí điều tra viên thuộc Viện kiểm sát nhân dân các cấp thì bạn được xem là công chức.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn