Định mức sử dụng nước sạch trong sinh hoạt của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/06/2017

Định mức sử dụng nước sạch trong sinh hoạt của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hồng Phương một cán bộ đang làm việc trong một cơ quan nhà nước, qua các thông tin đọc được, tôi được biết đối với các chiến sĩ, cán bộ công an nhân dân được nhà nước đảm các định mức về vất chất và tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ công an, vậy cho tôi hỏi định mức sử dụng nước sạch trong sinh hoạt của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Hồng Phương (0977852***)

    • Định mức sử dụng nước sạch trong sinh hoạt của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân được quy định Điều 13 Nghị định 18/2013/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn vật chất hậu cần đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ đang phục vụ trong lực lương Công an nhân dân như sau:

      1. Định mức sử dụng nước sạch trong sinh hoạt bảo đảm đủ tiêu chuẩn là 130 - 150 lít nước sinh hoạt cho mỗi người/ngày áp dụng cho địa bàn có nguồn nước sạch.

      2. Những đơn vị đóng quân trên địa bàn chưa có nguồn nước sạch dùng chung được trang bị máy móc, thiết bị, hóa chất để khai thác xử lý các nguồn nước hoặc cấp tiền mua nước, bảo đảm đủ 130 - 150 lít nước sạch cho mỗi người/ngày.

      3. Định mức sử dụng nước sạch cho các Bệnh viện trong Công an được bảo đảm đủ tiêu chuẩn là 250 lít/giường bệnh/ngày đêm.

      Đối với các chiến sĩ, cán bộ công an nhân dân, không chỉ được bảo đảm về các định mức khẩu phần ăn hàng ngày, định mức về trang phục, y tế và được đảm bảo đời sống tinh thần mà còn được đảm bảo về việc sử dụng nước sinh hoạt, định mức mà nhà nước có quy định là 130 - 150 lít/người/ngày. Còn đối với các cán bộ chiến sĩ đang điều trị tại các bện viện là 250 lít/giường bệnh/ngày đêm, nguồn nước được đặt ra làm tiêu chuẩn đong đếm trong định mức này là nguồn nước sạch, đối với các cơ quan đơn vị chưa có nguồn nước sạch, thì được trang bị các máy móc hoặc chất xử lý để đảm bảo đủ định mức trên.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về định mức sử dụng nước sạch trong sinh hoạt của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân. Để hiểu rõ hơn và chi tiết về vấn đề này, bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 18/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn