Doanh nghiệp không đăng ký thang bảng lương bị xử phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/01/2019

Chào anh chị, doanh nghiệp tôi hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, vì mới thành lập nên trong năm nay doanh nghiệp tôi chưa có đăng ký thang bản lương với cơ quan quản lý lao động. Anh chị cho tôi hỏi việc đăng ký thang bảng lương như thế nào? Mức xử phạt đối với hành vi không đăng ký thang bảng lương? Mong anh chị tư vấn giúp tôi.

    • Tại Khoản 1 Mục III Quyết định 1858/QĐ-LĐTBXH năm 2015 công bố thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương, quan hệ lao động, quy định thủ tục “Gửi thang lương, bảng lương, định mức lao động của doanh nghiệp”

      a) Trình tự thực hiện:

      - Bước 1: Doanh nghiệp xây dựng thang, bảng lương theo các nguyên tắc do Chính phủ quy định và gửi cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện

      - Bước 2: Cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện tiếp nhận thang, bảng lương đăng ký.

      b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

      c) Thành phần, số lượng hồ sơ: Thang, bảng lương, định mức lao động của doanh nghiệp.

      d) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Người sử dụng lao động

      đ) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện

      e) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Không quy định

      g) Phí, lệ phí: Không có

      h) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định

      i) Yêu cầu, điều kiện: Không trái với các nguyên tắc do pháp luật quy định.

      k) Căn cứ pháp lý: Bộ luật Lao động 2012.

      Công ty không làm thủ tục đăng ký thang bảng lương với cơ quan quản lý nhà nước về lao động thì bị xử phạt theo quy định tại Khoản 1 Điều 13 Nghị định 95/2013/NĐ-CP được sửa đổi bởi Khoản 10 Điều 1 Nghị định 88/2015/NĐ-CP như sau:

      "1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động không gửi thang lương, bảng lương, định mức lao động đến cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện theo quy định."

      Như vậy, công ty bạn được thành lập gần 01 năm mà chưa làm hồ sơ đăng ký thang lương, bảng lương với phòng lao động thương binh xã hội thì sẽ bị xử phạt từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn