Đổi giấy phép lái xe hạng A1

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017
Tôi muốn đổi lại giấy phép lái xe hạng A1 thì tôi phải làm như thế nào và cần những giấy tờ gì? Tôi ở Đồng Nai nhưng khi đó tôi lại thi bằng lái ở tp.HCM và được sở giao thông công chính cấp 18/12/2005, nay tôi muốn đổi mới thì tôi có thể đổi ở Đồng Nai được hay không, hay tôi phải lên tp.HCM nếu đổi được thì tôi phải đến cơ quan phòng ban nào để được giải quyết? Địa chỉ. + Tôi muốn đổi lại giấy cmnd mới tôi ra UBND xã được không hay tôi phải lên huyện. (Tôi ở xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). Xin cảm ơn.(Nguyễn Duy Phương)
    • - Về vấn đề cấp đổi giấy phép lái xe, bạn nên liên hệ trực tiếp tại phòng quản lý phương tiện và người lái – Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai theo địa chỉ: số 18, đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa để được hướng dẫn, giải quyết.
      - Về đổi CMND: theo điều 6 Nghị định 05/1999/NĐ-CP ngày 03/02/1999 của Chính phủ quy định về CMND đã được sửa đổi, bổ sung bằng Nghị định số 170/2007/NĐ-CP ngày 19/11/2007 và Nghị định 106/2013/NĐ-CP ngày 17/9/2013, bạn phải đến Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Thống Nhất để làm thủ tục đổi CMND.
      + Nếu CMND của bạn đã hết giá trị sử dụng nhưng các thông tin ghi trên CMND như: hình, số, họ tên… còn rõ thì bạn chỉ cần mang CMND cũ và sổ hộ khẩu đến Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Thống Nhất để làm thủ tục đổi CMND vào ngày thứ sáu và buồi sáng thứ bảy hành tuần.
      + Nếu các thông tin ghi trên CMND của bạn như: hình, số, họ tên… bị mờ thì bạn phải đến Công an xã nơi bạn có hộ khẩu thường trú xác nhận đơn đề nghị cấp CMND (mẫu đơn bạn có thể tải về tại trang web của UBND tỉnh Đồng Nai, mục thủ tục hành chính), sau đó bạn mang CMND cũ, sổ hộ khẩu và đơn đề nghị cấp CMND đến Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Thống Nhất để làm thủ tục đổi CMND thời gian như trên.
      + Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Thống Nhất để được hướng dẫn cụ thể hơn.
      Trân trọng./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn