Đội tình nguyện giải thể trong các trường hợp nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/09/2017

Đội tình nguyện giải thể trong các trường hợp nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Quốc Cường hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang công tác tại Ủy ban nhân dân xã. Tôi có nghe nói về Đội tình nguyện là tổ chức tự nguyện gồm những người tham gia công tác phòng, chống tệ nạn xã hội tại xã, phường, thị trấn. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi đội tình nguyện giải thể trong các trường hợp nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Trường hợp giải thể đội tình nguyện được quy định tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư liên tịch 24/2012/TTLT-BLĐTBXH-BNV-BTC quy định về thành lập, giải thể, tổ chức hoạt động và chế độ, chính sách đối với Đội công tác xã hội tình nguyện tại xã, phường, thị trấn do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Bộ trưởng Bộ Nội vụ - Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó:

      Đội tình nguyện giải thể trong các trường hợp sau đây:

      a) Theo đề nghị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã;

      b) Có sự vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong việc quản lý, tổ chức và hoạt động của Đội tình nguyện. Có 2/3 (hai phần ba) số thành viên của Đội tình nguyện vi phạm pháp luật bị xử lý vi phạm hành chính, bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc hoạt động của Đội không đúng với chức năng, nhiệm vụ được quy định tại Điều 10 của Thông tư liên tịch này.

      Trên đây là tư vấn về trường hợp giải thể Đội tình nguyện. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư liên tịch 24/2012/TTLT-BLĐTBXH-BNV-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn