Đối tượng được xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển công chức ngành Kiểm sát nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/01/2017

Tôi tên là Nguyễn Thị Huệ, SĐT: 098***, tôi muốn hỏi: Đối tượng được xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển công chức ngành Kiểm sát nhân dân được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi hiện đang học hệ tại chức, sắp tới tôi có ý định tham gia kỳ thi công chức, mà cụ thể là công chức Viện kiểm sát nhân dân nên tôi rất quan tâm tới vấn đề này. Mong các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giùm tôi. Tôi xin cảm ơn rất nhiều. Chúc Ban biên tập Thư Ký Luật ngày càng phát triển.

    • Đối tượng được xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển công chức ngành Kiểm sát nhân dân được hướng dẫn tại Điều 24 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 494/QĐ-VKSTC' onclick="vbclick('4E510', '166868');" target='_blank'>Điều 24 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 494/QĐ-VKSTC.

      Theo đó, căn cứ Điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển công chức tại Điều 7 Quy chế này, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao có thể xem xét, tiếp nhận không qua thi tuyển, xét tuyển đối với các trường hợp sau:

      1. Người tốt nghiệp thủ khoa hệ chính quy tại các cơ sở đào tạo trình độ đại học ở trong nước;

      2. Người tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, loại xuất sắc ở nước ngoài;

      3. Người có trình độ đào tạo từ đại học trở lên, có kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực cần tuyển từ 05 năm trở lên, đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về đối tượng được xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển công chức ngành Kiểm sát nhân dân, được quy định tại Quyết định 494/QĐ-VKSTC. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 24 quy chế tuyển dụng công chức viện kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 494/QĐ-VKSTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn