Đối tượng kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng? Quyền và trách nhiệm của đối tượng kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/02/2022

Vui lòng cung cấp cho tôi quy định về Đối tượng kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng và quyền, trách nhiệm của đối tượng kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng được quy định như thế nào? 

    • Đối tượng kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

      Đối tượng kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng quy định tại Khoản 6 Điều 3 Quy định 22-QĐ/TW năm 2021, cụ thể như sau:

      Đối tượng kiểm tra, giám sát gồm: Chi ủy, chi bộ, đảng ủy bộ phận, ban thường vụ đảng ủy cơ sở, đảng ủy cơ sở; cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy, thường trực cấp ủy từ cấp trên cơ sở trở lên; ủy ban kiểm tra; các cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy; ban cán sự đảng, đảng đoàn; đảng viên.

      Quyền và trách nhiệm của đối tượng kiểm tra, giám sát của Đảng

      Quyền và trách nhiệm của đối tượng kiểm tra, giám sát của Đảng quy định tại Khoản 6 Điều 3 Quy định 22-QĐ/TW năm 2021, cụ thể như sau:

      - Chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng, các quy định của Đảng về kiểm tra, giám sát, các quyết định, kết luận, yêu cầu của chủ thể kiểm tra, giám sát; báo cáo, giải trình đầy đủ, trung thực về các nội dung được yêu cầu.

      - Không để lộ nội dung kiểm tra, giám sát cho tổ chức, cá nhân không có trách nhiệm biết; không được sử dụng thiết bị ghi âm, ghi hình, thu phát sóng khi làm việc với chủ thể kiểm tra, giám sát.

      - Được sử dụng bằng chứng có liên quan đến nội dung kiểm tra, giám sát để báo cáo, giải trình; bảo lưu ý kiến và đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét lại nhận xét, đánh giá, kết luận, quyết định đối với mình hoặc việc thực hiện nguyên tắc, quy trình, thủ tục, nội dung, yêu cầu, trách nhiệm, thẩm quyền của chủ thể kiểm tra, giám sát.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn