Đối tượng, thẩm quyền và trách nhiệm các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy đảng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/02/2022

Vui lòng cung cấp cho tôi quy định về đối tượng, thẩm quyền và trách nhiệm các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy đảng? 

    • Đối tượng các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy đảng

      Đối tượng các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy đảng quy định tại Khoản 1 Điều 5 Quy định 22-QĐ/TW năm 2021' onclick="vbclick('763D7', '360074');" target='_blank'>Điều 5 Quy định 22-QĐ/TW năm 2021, cụ thể như sau:

      1.1. Đối tượng kiểm tra

      - Chi ủy, chi bộ, cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy, thường trực cấp ủy, trước hết là cấp dưới trực tiếp.

      - Đảng viên thuộc lĩnh vực phụ trách và các đối tượng khác do cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy cùng cấp giao.

      1.2. Nội dung kiểm tra: Theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực được phân công phụ trách và những nội dung do cấp ủy giao.

      Thẩm quyền và trách nhiệm các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy

      Thẩm quyền và trách nhiệm các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy quy định tại Khoản 1 Điều 5 Quy định 22-QĐ/TW năm 2021' onclick="vbclick('763D7', '360074');" target='_blank'>Điều 5 Quy định 22-QĐ/TW năm 2021, cụ thể như sau:

      1.3. Thẩm quyền và trách nhiệm

      - Xây dựng chương trình, kế hoạch và sử dụng bộ máy của cơ quan mình tiến hành kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên hoặc phối hợp với ủy ban kiểm tra và các cơ quan tham mưu, giúp việc khác của cấp ủy để tiến hành công tác kiểm tra.

      - Phối hợp với ủy ban kiểm tra cùng cấp tham mưu, giúp cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra của cấp ủy hằng năm thuộc lĩnh vực phụ trách; tham gia các cuộc kiểm tra của cấp ủy hoặc chủ trì kiểm tra khi được cấp ủy giao.

      - Giúp cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy theo dõi, đôn đốc tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra; tham gia ý kiến và giúp cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy kết luận các nội dung kiểm tra thuộc lĩnh vực được giao.

      - Khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, được yêu cầu tổ chức đảng và đảng viên có liên quan báo cáo, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến việc kiểm tra và phải giữ bí mật nội dung thông tin, tài liệu.

      - Qua kiểm tra, yêu cầu đối tượng kiểm tra kịp thời khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm; nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm thì đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.

      - Đề nghị cơ quan có thẩm quyền giám định chuyên môn, kỹ thuật liên quan đến nội dung kiểm tra.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn