Đối tượng thanh sát cơ sở hóa chất là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/02/2017

Đối tượng thanh sát cơ sở hóa chất là gì?

Chào quý anh chị ban tư vấn Thư Ký Luật! Hiện em có một thắc mắc trong lĩnh vực hóa học, vũ khí hóa học mong được các anh chị giải đáp giúp. Các anh chị cho tôi hỏi: Đối tượng thanh sát cơ sở hóa chất là gì?  Rất mong nhận được câu trả lời của quý ạnh chị, em xin chân thành cám ơn! Rất mong nhận được câu trả lời của quý ạnh chị, em xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định hiện hành tại Điều 22 Nghị định 38/2014/NĐ-CP thì đối tượng thanh sát cơ sở hóa chất được quy định như sau:

      1. Các cơ sở hóa chất Bảng 1 là đối tượng thanh sát ban đầu và thanh sát có hệ thống của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học theo một thỏa thuận cơ sở tương ứng.

      2. Các cơ sở hóa chất Bảng 2 là đối tượng thanh sát ban đầu và thanh sát có hệ thống của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học nếu có sản lượng bằng hoặc vượt ngưỡng sau:

      a) 10 kg/năm đối với một hóa chất 2A*;

      b) 01 tấn/năm đối với một hóa chất 2A;

      c) 10 tấn/năm đối với một hóa chất 2B.

      3. Các cơ sở hóa chất Bảng 3 có sản lượng từ 200 tấn/năm trở lên là đối tượng thanh sát ban đầu và thanh sát lại của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học.

      4. Các cơ sở sản xuất hóa chất DOC, DOC-PSF có sản lượng trên 200 tấn/năm là đối tượng thanh sát ban đầu và thanh sát lại của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học.

      5. Tổ chức Cấm vũ khí hóa học có thể tiến hành thanh sát đột xuất tại bất kỳ cơ sở hóa chất Bảng 1, hóa chất Bảng 2, hóa chất Bảng 3 và cơ sở hóa chất DOC, DOC-PSF khi có cáo buộc về việc vi phạm Công ước Cấm vũ khí hóa học.

      Đối tượng thanh sát cơ sở hóa chất được quy định tại Nghị định 38/2014/NĐ-CP về quản lý hóa chất thuộc diện kiểm soát của công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn