Đơn giản hóa thủ tục cấp lại giấy chứng nhận thực hành tốt phân phối thuốc (GDP)

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/12/2017

Đơn giản hóa thủ tục cấp lại giấy chứng nhận thực hành tốt phân phối thuốc (GDP) được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Trúc Hương. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến việc cấp lại giấy chứng nhận thực hành tốt phân phối thuốc, Ban biên tập cho tôi hỏi các thủ tục cấp lại giấy chứng nhận thực hành tốt phân phối thuốc (GDP) được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (huong***@gmail.com)

    • Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục cấp lại giấy chứng nhận thực hành tốt phân phối thuốc (GDP) được quy định tại Tiểu mục 14 Mục I Phương án đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế ban hành kèm theo Nghị quyết 62/NQ-CP năm 2010 như sau:

      - Quy định hồ sơ đăng ký lại chỉ gồm Bản đăng ký kiểm tra thực hành tốt phân phối thuốc, xây dựng và ban hành thống nhất mẫu bản đăng ký.

      - Quy định thời hạn Giấy chứng nhận GDP là 03 năm.

      - Quy định khi giấy chứng nhận GDP hết hạn, cơ sở đã đăng ký kiểm tra thì vẫn được phép hoạt động kinh doanh theo phạm vi quy định trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện bán buôn thuốc (đang còn hiệu lực). Trường hợp cơ quan quản lý kết luận cơ sở không đáp ứng điều kiện kinh doanh thì sẽ đình chỉ hoặc thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện bán buôn.

      Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục cấp lại giấy chứng nhận thực hành tốt phân phối thuốc (GDP). Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 62/NQ-CP năm 2010.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn