Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/03/2018

Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hạ Thảo hiện đang sống và làm việc tại Bình Phước. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử được quy định tại Mục A Phần IX Phương án đơn giản hóa đối với nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan đến lý lịch tư pháp và yêu cầu nộp bản sao giấy tờ có công chứng, chứng thực ban hành kèm theo Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018, cụ thể:

      Không quy định bản sao có công chứng; mở rộng các hình thức bản sao cho phù hợp với cách thức thực hiện thủ tục hành chính, theo đó quy định người có yêu cầu có thể lựa chọn nộp bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); nộp bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua bưu điện) với các loại giấy tờ của các thủ tục hành chính sau:

      - Thủ tục Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: Một trong các loại giấy tờ: Quyết định thành lập (đối với tổ chức không phải doanh nghiệp); Giấy phép hoạt động báo chí (đối với cơ quan báo chí); Điều lệ hoạt động (đối với các tổ chức hội, đoàn thể); Bằng tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên của người chịu trách nhiệm quản lý nội dung.

      - Thủ tục Cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội: Một trong các loại giấy tờ: Quyết định thành lập (đối với tổ chức không phải doanh nghiệp); Bằng tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên của người chịu trách nhiệm quản lý nội dung.

      - Thủ tục Cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử G1: Giấy tờ chứng nhận bản quyền hợp pháp và Văn bản thỏa thuận cho doanh nghiệp được phát hành trò chơi điện tử tại Việt Nam.

      - Thủ tục Thông báo chính thức cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G2, G3, G4: Giấy tờ chứng nhận bản quyền hợp pháp và Văn bản thỏa thuận cho doanh nghiệp được phát hành trò chơi tại Việt Nam.

      - Thủ tục Cấp giấy phép hoạt động phát thanh, truyền hình: Quyết định thành lập tổ chức hoạt động phát thanh, truyền hình.

      - Thủ tục Sửa đổi, bổ sung mục đích hoạt động báo chí, tôn chỉ, mục đích kênh chương trình quảng bá ghi trong Giấy phép hoạt động phát thanh, Giấy phép hoạt động truyền hình: Giấy phép hoạt động phát thanh, Giấy phép hoạt động truyền hình.

      - Thủ tục Sửa đổi, bổ sung các nội dung khác ngoài mục đích hoạt động báo chí, tôn chỉ, mục đích kênh chương trình quảng bá ghi trong Giấy phép hoạt động phát thanh, Giấy phép hoạt động truyền hình: Giấy phép hoạt động phát thanh, Giấy phép hoạt động truyền hình.

      - Thủ tục Cấp lại giấy phép hoạt động phát thanh, truyền hình: Giấy phép hoạt động phát thanh, Giấy phép hoạt động truyền hình hoặc Quyết định thành lập đối với các tổ chức hoạt động phát thanh, truyền hình mà chưa có Giấy phép hoạt động phát thanh, truyền hình.

      - Thủ tục Sửa đổi, bổ sung các nội dung khác ngoài mục đích hoạt động báo chí, tôn chỉ, mục đích kênh chương trình quảng bá ghi trong Giấy phép hoạt động phát thanh, Giấy phép hoạt động truyền hình: Giấy phép hoạt động phát thanh, Giấy phép hoạt động truyền hình.

      Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn