Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý công chức

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/03/2018

Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý công chức được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Châu hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý công chức được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý công chức được quy định tại Mục A Phần 7 Phương án đơn giản hóa đối với nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan đến lý lịch tư pháp và yêu cầu nộp bản sao giấy tờ có công chứng, chứng thực ban hành kèm theo Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018, cụ thể:

      Mở rộng các hình thức bản sao cho phù hợp với cách thức thực hiện thủ tục hành chính, theo đó quy định người yêu cầu có thể lựa chọn nộp bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); nộp bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua bưu điện) với các loại giấy tờ của các thủ tục hành chính sau:

      - Thủ tục Thi tuyển công chức; thủ tục Xét tuyển công chức: Về thành phần Phiếu Lý lịch tư pháp, quy định theo hướng người trúng tuyển không phải nộp Phiếu Lý lịch tư pháp mà chuyển chủ thể đề nghị Sở Tư pháp cấp Phiếu Lý lịch tư pháp sang cơ quan tuyển dụng.

      - Thủ tục Tiếp nhận đối với các trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng công chức: Văn bằng, Chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển. Về thành phần Phiếu Lý lịch tư pháp, quy định theo hướng người trúng tuyển không phải nộp Phiếu Lý lịch tư pháp mà chuyển chủ thể đề nghị Sở Tư pháp cấp Phiếu Lý lịch tư pháp sang cơ quan tuyển dụng.

      - Thủ tục Thi xếp ngạch, bậc lương đối với trường hợp có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc: Văn bằng, chứng chỉ theo tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch công chức.

      - Thủ tục Xét chuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức từ cấp huyện trở lên: Bỏ thành phần bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch công chức được cơ quan có thẩm quyền chứng thực, quy định theo hướng chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm, đối tượng xét chuyển thực hiện khai sơ yếu lý lịch và tự chịu trách nhiệm vào lời khai của mình, sau khi có công văn đề nghị thuyên chuyển thì chuyển hồ sơ gốc sang cơ quan tiếp nhận.

      - Thủ tục Thi nâng ngạch công chức: Văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của ngạch đăng ký dự thi.

      - Thủ tục Thi tuyển viên chức; thủ tục Xét tuyển viên chức: Văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển; Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng viên chức (nếu có).

      - Thủ tục Xét tuyển đặc cách viên chức: Văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển.

      - Thủ tục Thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức: Văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của chức danh nghề nghiệp đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.

      Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý công chức. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn