Đơn giản hóa thủ tục phê duyệt cho vay Dự án phát triển ngành Lâm nghiệp vay vốn Ngân hàng thế giới đối với Hộ vay không tham gia tổ Tiết kiệm và vay vốn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/11/2017

Đơn giản hóa thủ tục phê duyệt cho vay Dự án phát triển ngành Lâm nghiệp vay vốn Ngân hàng thế giới đối với Hộ vay không tham gia tổ Tiết kiệm và vay vốn mức vay từ 30 triệu đồng trở lên được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Thanh Nam. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến việc phê duyệt cho vay Dự án phát triển ngành Lâm nghiệp vay vốn Ngân hàng thế giới đối với Hộ vay không tham gia tổ Tiết kiệm và vay vốn, Ban biên tập cho tôi hỏi các thủ tục liên quan đến việc phê duyệt cho vay Dự án phát triển ngành Lâm nghiệp vay vốn Ngân hàng thế giới đối với Hộ vay không tham gia tổ Tiết kiệm và vay vốn mức vay từ 30 triệu đồng trở lên được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (nam***@gmail.com)

    • Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục phê duyệt cho vay Dự án phát triển ngành Lâm nghiệp vay vốn Ngân hàng thế giới đối với Hộ vay không tham gia tổ Tiết kiệm và vay vốn mức vay từ 30 triệu đồng trở lên được quy định tại Tiểu mục 43 Mục I Phương án đơn giản hóa các thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Ngân hàng chính sách xã hội ban hành kèm theo Nghị quyết 64/NQ-CP năm 2010 như sau:

      Thủ tục phê duyệt cho vay Dự án phát triển ngành Lâm nghiệp vay vốn Ngân hàng thế giới đối với Hộ vay không tham gia tổ Tiết kiệm và vay vốn mức vay từ 30 triệu đồng trở lên (B-NCS-110574-TT)

      a) Bỏ các tài liệu sau:

      - Photocopy sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân.

      - Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp.

      - Biên bản nghiệm thu rừng đã trồng.

      b) Thời hạn trả kết quả là 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ vay vốn như quy định.

      c) Bỏ các nội dung sau trong Mẫu 01/FSDP:

      - "Họ tên người thừa kế: ………., quan hệ với người đề nghị vay: ……… CMND số: …………..; cấp ngày: ……../…..../…….., tại: ……….;"

      - Người thừa kế

      (Ký tên hoặc điểm chỉ)

      - Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn

      (Ký ghi rõ họ tên)

      d) Bỏ các yêu cầu, điều kiện sau trong thủ tục số B-NCS-110574-TT và B-NCS-110543-TT:

      - Có đủ năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự.

      - Mục đích vay vốn phải hợp pháp và phù hợp với thực tiễn trồng rừng Dự án.

      - Có khả năng tài chính để chi trả khoản nợ trong thời gian cam kết. Không có nợ quá hạn trên 6 tháng hoặc nợ khó đòi tại Ngân hàng chính sách xã hội nơi cho vay.

      - Có vốn tự có tham gia: Phần tham gia của người vay: tối thiểu 25% chi phí của phương án trồng rừng dưới các hình thức: bằng tiền, hiện vật. Đối với trường hợp vay vốn để tiếp tục trồng, chăm sóc rừng đã được trồng trước đây hoặc rừng đã nhận chuyển nhượng thì diện tích rừng trồng trước đây đã được nghiệm thu bởi Ban thực hiện dự án huyện.

      đ) Ngoài ra, bỏ yêu cầu, điều kiện sau trong thủ tục số B-NCS-110543-TT: Có hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký tạm trú tại xã thực hiện Dự án.

      Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục phê duyệt cho vay Dự án phát triển ngành Lâm nghiệp vay vốn Ngân hàng thế giới đối với Hộ vay không tham gia tổ Tiết kiệm và vay vốn mức vay từ 30 triệu đồng trở lên. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 64/NQ-CP năm 2010.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn