Đơn giản hóa thủ tục tách thửa hoặc hợp thửa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2017

Đơn giản hóa thủ tục tách thửa hoặc hợp thửa được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Bảo Long hiện đang sống và làm việc tại Hải Dương. Tôi đang tìm hiểu về thủ tục trong lĩnh vực đất đai để phục vụ cho nhu cầu công viêc. Tôi có nghe về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi đơn giản hóa thủ tục tách thửa hoặc hợp thửa được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn Ban biên tập.

    • Đơn giản hóa thủ tục tách thửa hoặc hợp thửa được quy định tại Tiểu mục 3 Mục I Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Nghị quyết 79/NQ-CP năm 2017, theo đó:

      Về mẫu đơn, mẫu tờ khai: Tại mẫu số 11/ĐK, mục hướng dẫn, gạch đầu dòng thứ 3 ban hành kèm theo Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT:

      - Bỏ cụm từ “năm sinh”;

      - Thay thế cụm từ “số CMND” bằng cụm từ “số định danh cá nhân”.

      Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục tách thửa hoặc hợp thửa. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị quyết 79/NQ-CP năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn