Đơn vị sự nghiệp công tuyển thêm nhân sự thì ký HĐLĐ nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/06/2019

Xin hỏi: ngoài chỉ tiêu biên chế giao hàng năm thì một đơn vị hành chính sự nghiệp được Nhà nước cấp 100% kinh phí có được ký thêm hợp đồng lao động nhằm đáp ứng nhu cầu công việc không? Nếu được ký thì chi trả lương như thế nào? Mong Ban biên tập vui lòng tư vấn giúp tôi.

    • Đơn vị sự nghiệp công tuyển thêm nhân sự thì ký HĐLĐ nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Nghị định 16/2015/NĐ-CP quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập, Nghị định 141/2016/NĐ-CP quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác.

      Đồng thời theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Nghị định 161/2018/NĐ-CP thì các công việc không thực hiện ký hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập được quy định cụ thể như sau:

      - Những người làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ ở các vị trí việc làm được xác định là công chức trong các cơ quan hành chính hoặc là viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước bảo đảm toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên.

      - Những người làm bảo vệ ở các cơ quan, đơn vị: Văn phòng Chính phủ, Kho tiền hoặc Kho hồ sơ ấn chỉ có giá trị như tiền của Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước, Kho ấn chỉ thuế, Kho ấn chỉ hải quan.

      - Lái xe chuyên dùng chuyên chở tiền của Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước.

      Cơ chế tự chủ về nhân sự, trong đó có việc ký kết hợp đồng lao động để thực hiện nhiệm vụ của đơn vị sự nghiệp công lập được quy định tại Điều 7 Nghị định 16/2015/NĐ-CP và việc ký kết hợp đồng lao động để thực hiện nhiệm vụ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác được quy định tại Điều 7 Nghị định 141/2016/NĐ-CP.

      Về chế độ hợp đồng lao động (trong đó có chế độ tiền lương) đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp thực hiện theo quy định tại Nghị định 68/2000/NĐ-CP và hướng dẫn tại Thông tư 15/2001/TT-BTCCBCP.

      Đề nghị bạn đối chiếu quy định tại các văn bản nêu trên để thực hiện việc giao kết hợp đồng lao động tại đơn vị sự nghiệp.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn