Đủ bao nhiêu tuổi thì có thể trở thành cảnh vệ? Phụ cấp đối với cảnh vệ phục vụ trực tiếp lãnh đạo Đảng, Nhà nước là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/04/2022

Đủ bao nhiêu tuổi thì có thể trở thành cảnh vệ? Phụ cấp đối với cảnh vệ phục vụ trực tiếp lãnh đạo Đảng, Nhà nước là bao nhiêu? Đủ bao nhiêu tuổi thì có thể trở thành cảnh vệ? Em đang là học sinh cấp 3 và có ước mơ trở thành cảnh vệ, anh chị cho em hỏi là từ đủ bao nhiêu tuổi thì có thể trở thành cảnh vệ? Cảm ơn anh chị đã tư vấn.

    • Đủ bao nhiêu tuổi thì có thể trở thành cảnh vệ?

      Tại Điều 17 Luật Cảnh vệ 2017' onclick="vbclick('44635', '362985');" target='_blank'>Điều 17 Luật Cảnh vệ 2017 có quy định về điều kiện, tiêu chuẩn tuyển chọn người vào lực lượng Cảnh vệ như sau:

      1. Công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên không phân biệt nam, nữ, có phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khỏe, lý lịch rõ ràng và tự nguyện phục vụ lâu dài trong lực lượng Cảnh vệ.

      2. Có văn bằng, chứng chỉ chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ, có năng khiếu, kỹ năng phù hợp với tính chất đặc thù công tác cảnh vệ.

      3. Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định cụ thể tiêu chuẩn tuyển chọn người vào lực lượng Cảnh vệ.

      Căn cứ theo quy định hiện hành, thì người từ 18 tuổi trở lên là có thể trở thành cảnh vệ. Tuy nhiên, bạn cần đáp ứng thêm các điều kiện khác theo quy định thì mới chắc chắn trở thành cảnh vệ.

      Mức phụ cấp đối với cảnh vệ phục vụ trực tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước là bao nhiêu?

      Tại Khoản 3 Điều 3 Nghị định 90/2018/NĐ-CP có quy định về mức phụ cấp đặc thù như sau:

      3. Mức phụ cấp 20% áp dụng đối với:

      a) Cán bộ, chiến sĩ trực tiếp phục vụ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;

      b) Cán bộ, chiến sĩ không giữ chức vụ có cấp bậc hàm từ Thiếu tá hoặc có mức lương tương đương cấp bậc hàm Thiếu tá trở lên; trừ trường hợp quy định tại khoản 1 và 2 Điều này.

      Căn cứ theo quy định trên thì mức phụ cấp đối với cán bộ, chiến sĩ cảnh vệ trực tiếp phục vụ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước là 20% tính trên mức lương cấp bậc hàm hoặc phụ cấp cấp bậc hàm hiện hưởng ngoài các chế độ phụ cấp khác (nếu có).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn