Dùng giấy khai sinh hoặc hộ khẩu để làm giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/02/2022

Mình đang chờ lấy thẻ CCCD, vẫn chưa có. Cho hỏi vậy mình có thể sử dụng giấy khai sinh hoặc hộ khẩu thay thế CCCD để làm giấy xác nhận tình trạng hôn nhân không?

    • Căn cứ theo Quyết định 1872/QĐ-BTP năm 2020' onclick="vbclick('6E877', '356702');" target='_blank'>Quyết định 1872/QĐ-BTP năm 2020 có quy định thủ tục chi tiết cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, theo đó giấy tờ phải xuất trình gồm:

      - Hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng để chứng minh về nhân thân của người có yêu cầu cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

      - Giấy tờ chứng minh nơi cư trú của người yêu cầu cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để xác định thẩm quyền (trong giai đoạn chuyển tiếp).

      Trường hợp gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính thì phải gửi kèm theo bản sao có chứng thực các giấy tờ phải xuất trình nêu trên.

      ...

      Như vậy, trường hợp chị đang chờ CCCD thì có thể thay thế bằng Hộ chiếu (nếu có) hoặc các giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng để chứng minh về nhân thân. Ví dụ như giấy phép lái xe chẳng hạn. Chứ chị không thể dùng giấy khai sinh hay sổ hộ khẩu được.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn