Được cử đi học ở nước ngoài sẽ được hưởng nguyên lương

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016
GD&TĐ - Hỏi: Tôi đang là giảng viên trường Đại học. Tôi muốn đi học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ ở nước ngoài trong thời gian khoảng 6-7 tháng. Hiện nay tôi đã hoàn thành chương trình (số giờ chuẩn) cho cả năm học. Tức việc đi của tôi không ảnh hưởng đến nhiệm vụ được giao trong năm. Như thế tôi có được đủ lương và bảo hiểm trong lúc tôi đang đi học không? – Nguyễn Trung Nguyên – Thái Nguyên (trungnguyenkv@yahoo.com).
    • * Trả lời:

      Do thư bạn viết không cụ thể nên chúng tôi xin được tư vấn để bạn tham khảo như sau:

      Nếu như bạn là người được cử đi học tập ở nước ngoài thì theo khoản 4 điều 8, Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang quy định:

      Cán bộ, công chức, viên chức trong biên chế trả lương của cơ quan, đơn vị và các đối tượng hưởng lương thuộc lực lượng vũ trang được cử đi công tác, làm việc, học tập ở nước ngoài từ 30 ngày liên tục trở lên hưởng sinh hoạt phí do Nhà nước đài thọ hoặc hưởng lương, hưởng sinh hoạt phí do nước ngoài, tổ chức quốc tế đài thọ thì trong thời gian ở nước ngoài được hưởng 40% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

      Việc đóng bảo hiểm xã hội được thực hiện bình thường, không có gì thay đổi.

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn