Được đề nghị khen thưởng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở có được nâng bậc lương trước thời hạn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/12/2021

Tôi là QNCN. Tháng 7 năm 2021 tôi được thăng quân hàm, cuối năm 2021 tôi được đề nghị khen thưởng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Như vậy thành tích này tôi có được để nâng lương trước thời hạn năm 2022 hay không?

    • Căn cứ Điểm a Khoản 1 Điều 3 Thông tư 65/2014/TT-BQP quy định về điều kiện, tiêu chuẩn nâng bậc lương trước thời hạn đối với quân nhân chuyên nghiệp như sau:

      Đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 1 Thông tư này đạt đủ tiêu chuẩn quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư này và lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ (được tặng thưởng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở trở lên) đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản, nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong nhóm, ngạch và tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng một bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 2 Thông tư này.

      Theo Khoản 2 Điều 2 Thông tư này quy định tiêu chuẩn nâng bậc lương thường xuyên như sau:

      Đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 1 Thông tư này có đủ thời gian giữ bậc trong nhóm, ngạch quy định tại Khoản 1 Điều này qua đánh giá đạt đủ 02 tiêu chuẩn sau trong suốt thời gian giữ bậc lương thì được nâng một bậc lương thường xuyên:

      + Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên;

      + Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức, hạ bậc lương, giáng cấp bậc quân hàm quân nhân chuyên nghiệp, tước danh hiệu quân nhân.

      Như vậy, theo các quy định trên quân nhân chuyên nghiệp được sẽ được xét nâng bậc lương trước thời hạn nếu đáp ứng được các điều kiện đó là:

      - Lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ (được tặng thưởng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở trở lên).

      - Được đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

      - Không bị kỷ luật.

      Trong trường hợp của bạn mặc dù đã được đề nghị khen thưởng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, tuy nhiên cần đáp ứng đủ các tiêu chí như trên thì mới có thể được xét nâng bậc lương trước thời hạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 Thông tư 65/2014/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn