Được kết nạp đảng không khi có con đang trong trường giáo dưỡng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/01/2020

Hiện nay con trai tôi đang ở trường giáo dưỡng do vi phạm pháp luật. Vậy bản thân tôi (bố đẻ) có đủ điều kiện để Kết nạp Đảng không? Xin cám ơn!

    • Về điều kiện kết nạp Đảng được quy định tại Điều 1 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam 2011, cụ thể tham khảo chi tiết tại bài viết sau: Điều kiện kết nạp Đảng năm 2019

      Khi xem xét kết nạp bạn vào Đảng, người thân của bạn cũng sẽ được thẩm tra về lý lịch.

      Cụ thể tại mục 3.4 Hướng dẫn 01-HD/TW năm 2016 quy định:

      3.4- Thẩm tra lý lịch của người vào Đảng

      a) Những người cần thẩm tra về lý lịch gồm:

      - Người vào Đảng.

      - Cha, mẹ đẻ, cha, mẹ vợ (chồng) hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng bản thân; vợ hoặc chồng, con đẻ của người vào Đảng có năng lực hành vi dân sự đầy đủ (sau đây gọi chung là người thân).

      b) Nội dung thẩm tra, xác minh

      - Đối với người vào Đảng: làm rõ những vấn đề về lịch sử chính trị và chính trị hiện nay; về chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

      - Đối với người thân: làm rõ những vấn đề về lịch sử chính trị và chính trị hiện nay; việc chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
      ...

      Đồng thời, căn cứ Khoản 2 Điều 2 Quy định 57-QĐ/TW ngày 03/5/2007 của Bộ Chính trị quy định người vào Đảng có người thân vi phạm một trong các điều sau đây thì không được kết nạp:

      Có cha, mẹ đẻ, người trực tiếp nuôi dưỡng; vợ hoặc chồng; cha mẹ đẻ, người trực tiếp nuôi dưỡng của vợ hoặc chồng:

      - Đã làm tình báo, gián điệp, chỉ điểm, mật báo viên, công tác viên hoặc làm việc cho các cơ quan an ninh, tình báo, cảnh sát đặc biệt của địch.

      - Tham gia bộ máy chính quyền, lực lượng vũ trang, bán vũ trang của địch có tội ác với cách mạng, với nhân dân; giữ chức vụ uỷ viên ban chấp hành, uỷ viên ban thư ký hoặc tương đương trong các đảng phái, tổ chức chính trị phản động, đứng đầu tổ chức chính trị-xã hội do địch lập ra từ cấp xã và tương đương trở lên.

      Như vậy, việc con bạn đang cai nghiện tại trường giáo dưỡng của địa phương không ảnh hưởng đến việc kết nạp Đảng của bạn.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn