Được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ thì cơ quan nào có trách nhiệm chi tiền thưởng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/09/2021

Cho hỏi trường hợp cá nhân, tập thể được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ thì cơ quan nào sẽ có trách nhiệm chi tiền thưởng cho cá nhân, tập thể này?

    • Khoản 2 Điều 67 Nghị định 91/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('4D125', '347972');" target='_blank'>Điều 67 Nghị định 91/2017/NĐ-CP có quy định về quản lý quỹ thi đua, khen thưởng, trong đó:

      Các tập thể, cá nhân thuộc bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước quyết định khen thưởng thì bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương đó có trách nhiệm chi thưởng từ ngân sách nhà nước của cấp mình và hạch toán chi thành mục riêng.

      Như vậy, căn cứ theo quy định này thì tập thể, cá nhân thuộc bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen thì bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương đó có trách nhiệm chi thưởng từ ngân sách nhà nước của cấp mình.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn