Giải đáp về phí chuyển tiền ra nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Xin Thời báo Ngân hàng thông tin giúp tôi về thuế nhà thầu của các khoản phí chuyển tiền ra nước ngoài?

    • Theo một số nội dung về chính sách thuế đối với các tổ chức tín dụng, trên cơ sở đề xuất hướng xử lý đối với một số vướng mắc về chính sách thuế của các NHTM, được sự đồng ý của Bộ Tài chính, ngày 14/4/2016 Tổng cục Thuế có công văn số 1566/TCT-DNL hướng dẫn một số nội dung, trong đó có nội dung về thuế nhà thầu của các khoản phí chuyển tiền ra nước ngoài như sau:

      NHTM thực hiện dịch vụ chuyển tiền ra nước ngoài dưới 3 hình thức: khách hàng bên Việt Nam khi chuyển tiền ra nước ngoài sẽ trả mọi khoản phí phát sinh ở cả Việt Nam và nước ngoài (còn gọi là phí Our), khách hàng bên Việt Nam khi chuyển tiền ra nước ngoài trả khoản phí phát sinh ở Việt Nam, khách hàng nhận tiền bên nước ngoài trả khoản phí phát sinh bên nước ngoài (còn gọi là phí Share) và khách hàng bên Việt Nam khi chuyển tiền ra nước ngoài không phải trả khoản chi phí nào, bên nước ngoài nhận tiền sẽ trả mọi khoản phí (còn gọi là phí Ben).

      - Đối với hình thức phí our, khi ngân hàng Việt Nam trả khoản phí cho nhà thầu nước ngoài thì ngân hàng Việt Nam phải kê khai và nộp thuế nhà thầu cho nước ngoài đối với khoản phí bên nước ngoài được hưởng.

      - Đối với hình thức phí Share và phí Ben ngân hàng nước ngoài thu trực tiếp từ khách hàng nhận tiền tại nước ngoài đây là khoản thu nhập phát sinh tại Việt Nam, do vậy ngân hàng Việt Nam phải thực hiện kê khai và nộp thuế nhà thầu nước ngoài theo quy định đối với doanh thu nhà thầu nước ngoài nhận được.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn