Giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp tại hội nghị khi tổ chức đối thoại với cơ quan hải quan

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/07/2018

Giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp tại hội nghị khi tổ chức đối thoại với cơ quan hải quan được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Thanh Tùng, tìm hiểu quy định của pháp luật về việc tổ chức đối thoại dân chủ giữa các cá nhân, tổ chức có liên quan với cơ quan hải quan, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là: Giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp tại hội nghị khi tổ chức đối thoại với cơ quan hải quan được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

    • Giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp tại hội nghị khi tổ chức đối thoại với cơ quan hải quan
      (ảnh minh họa)
    • Giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp tại hội nghị khi tổ chức đối thoại với cơ quan hải quan quy định tại Điều 9 Quyết định 2363/QĐ-TCHQ năm 2013' onclick="vbclick('307BA', '251843');" target='_blank'>Điều 9 Quyết định 2363/QĐ-TCHQ năm 2013 Quy chế tổ chức đối thoại với người khai hải quan, người nộp thuế của cơ quan hải quan do Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:

      Các ý kiến nêu ra tại hội nghị đối thoại phải được cơ quan Hải quan tổ chức đối thoại thu nhận, ghi chép đầy đủ, trả lời kịp thời.

      Người trả lời đối thoại trực tiếp phải căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và thẩm quyền được giao để trả lời rõ ràng, chính xác đối với các ý kiến nêu ra. Những vấn đề có tính chất phức tạp, nhạy cảm như: liên quan đến nhiều hồ sơ, văn bản kèm theo, thông tin do người đối thoại đưa ra chưa rõ ràng, liên quan đến phạm vi quản lý của Bộ, ngành khác, v.v..., xét thấy không thể trả lời trực tiếp ngay tại hội nghị, thì thu nhận đầy đủ thông tin để xem xét trả lời sau hoặc mời người nêu kiến nghị đến làm việc tại trụ sở cơ quan Hải quan. Những vấn đề không thuộc trách nhiệm, thẩm quyền hoặc vượt quá thẩm quyền của cấp mình thì ghi nhận và chuyển giao cho cơ quan có trách nhiệm hoặc báo cáo cấp trên để trả lời sau.

      Thủ trưởng cơ quan Hải quan các cấp chịu trách nhiệm trước thủ trưởng cơ quan cấp trên về việc trả lời các ý kiến tham gia đối thoại, kể cả trong trường hợp ủy quyền người khác trả lời thay.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp tại hội nghị khi tổ chức đối thoại với cơ quan hải quan. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 2363/QĐ-TCHQ năm 2013.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn