Giáo viên đi du lịch nước ngoài không xin phép có bị kỷ luật không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/10/2019

Trong đợt hè vừa rồi, có một số giáo viên trường tôi có đi du lịch nước ngoài. Cho tôi hỏi theo quy định thì những người đó có bị kỷ luật không khi họ không xin phép? Mong sớm nhận phản hồi.

 

    • Hiện tại pháp luật không có quy định về việc công dân đi nước ngoài thì phải xin phép. Và tại quy định tại Luật viên chức 2010 hiện hành cũng không có quy định cấm viên chức đi du lịch nước ngoài, hoặc đi nước ngoài thì phải xin phép.

      Nhưng nếu giáo viên đó là đảng viên đi du lịch nước ngoài đó là đảng viên, mà không xin phép thì sẽ bị xử lý kỷ luật về đảng.

      Tại Điểm d Khoản 1 Điều 26 Quy định 102-QĐ/TW năm 2017 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, có quy định:

      Điều 26. Vi phạm quy định về quan hệ với tổ chức, cá nhân người nước ngoài

      1- Đảng viên vi phạm một trong các trường hợp sau gây hậu quả ít nghiêm trọng thì kỷ luật bằng hình thức khiển trách:

      Tự ý ra nước ngoài mà không báo cáo hoặc chưa được sự đồng ý của cấp ủy trực tiếp quản lý và cấp ủy nơi sinh hoạt.

      => Căn cứ theo các quy định nêu trên thì nếu là giáo viên bình thường không phải là đảng viên đi nước ngoài mà không xin phép thì không bị kỷ luật. Nhưng còn nếu giáo viên đó là đảng viên đi du lịch nước ngoài mà không xin phép thì có thể sẽ bị xử lý kỷ luật đảng với hình thức khiển trách.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn