Giáo viên hưởng lương theo ngạch viên chức ngành GD&ĐT được hưởng phụ cấp đứng lớp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017
Tôi làm thủ quỹ kiêm văn thư của một trường mầm non công lập ở Hà Nội. Hiện tôi đã hoàn thành đại học chuyên ngành giáo viên mầm non. Năm học 2015-2016, tôi được hiệu trưởng phân công đứng lớp mẫu giáo 4 tuổi, vẫn hưởng lương theo ngạch, bậc của nhân viên thủ quỹ, văn thư. Xin được hỏi chuyên mục, trường hợp của tôi có được hưởng phụ cấp đứng lớp như những giáo viên khác trong trường hay không? - Nguyễn Thị Mão (nguyenmao***@gmail.com).
    • Theo Điểm a, Khoản 1 Mục I Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện Quyết định số 244/2005/QĐ-TTg ngày 06/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập quy định:

      - Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương, đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan nhà nước, Đảng, tổ chức chính trị - xã hội được nhà nước cấp kinh phí hoạt động (bao gồm nguồn thu từ ngân sách nhà nước cấp và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật);

      - Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập làm nhiệm vụ tổng phụ trách đội, hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, trạm, trại, phòng thí nghiệm;

      - Cán bộ quản lý thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập, trực tiếp giảng dạy đủ số giờ theo quy định của cấp có thẩm quyền.

      Còn tại Điểm a Khoản 2 Mục I Thông tư trên quy định: Đối tượng quy định tại Khoản 1 mục này đã được chuyển, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang vào các ngạch viên chức ngành giáo dục và đào tạo (các ngạch có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 15) thì được hưởng phụ cấp ưu đãi. Riêng đối tượng quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 mục này không nhất thiết phải xếp vào các ngạch viên chức thuộc ngành giáo dục và đào tạo.

      Căn cứ vào các quy định nêu trên và theo thư bạn viết, hiện bạn vẫn đang hưởng lương theo ngạch, bậc của nhân viên thủ quỹ, văn thư, chưa chuyển xếp lương sang viên chức ngành giáo dục và đào tạo (các ngạch có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 15) nên trường hợp của bạn chưa đủ điều kiện để được hưởng phụ cấp ưu đãi ( phụ cấp đứng lớp).

      Để được hưởng phụ cấp này, bạn cần đề nghị với nhà trường làm các thủ tục cần thiết để được chuyển sang hưởng lương theo ngạch viên chức ngành giáo dục và đào tạo (các ngạch có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 15).

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn