Giáo viên nghỉ ốm đau 3 tháng có được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/10/2019

Chào luật sư, tôi là giáo viên trường trung học cơ sở, trong năm học qua tôi phải nghỉ 3 tháng để điều trị bệnh gai cột sống, sau khi chữa bệnh xong tôi đã quay lại làm việc và đều hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà hiệu trưởng giao phó, Luật sư cho tôi hỏi việc tôi nghỉ 3 tháng chữa bệnh có ảnh hưởng đến việc xếp loại tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ không?

 

    • Căn cứ Nghị định 56/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('43C0A', '308115');" target='_blank'>Nghị định 56/2015/NĐ-CP (sửa đổi bởi Khoản 3 Điều 1 Nghị định 88/2017/NĐ-CP) đánh giá phân loại cán bộ công chức viên chức thì tiêu chí đánh giá phân loại viên chức như sau:

      Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ

      - Đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý:

      + Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt, hoàn thành 100% công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, bảo đảm tiến độ chất lượng, hiệu quả; nghiêm túc chấp hành sự phân công công tác của người có thẩm quyền; có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

      + Các tiêu chí quy định tại điểm b, c và d khoản 1 Điều 25 Nghị định này.

      - Đối với viên chức quản lý:

      + Các tiêu chí quy định tại Khoản 1 Điều này, Điểm b và c Khoản 2 Điều 25 Nghị định này;

      + Cơ quan, đơn vị được giao quản lý, điều hành hoàn thành 100% khối lượng công việc, bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

      Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành nhiệm vụ

      Như vậy, căn cứ quy định của pháp luật thì việc đánh giá, xếp hạng viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ là căn cứ vào các tiêu chí nêu trên chứ không phải căn cứ vào thời gian viên chức làm việc thực tế. Mặt khác, viên chức nghỉ chế độ ốm đau thuộc trường hợp nghỉ theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội nên không thể đưa thời gian nghỉ chế độ vào để đánh giá viên chức không hoàn thành công việc, nhiệm vụ được giao.

      Theo đó, nếu bạn vẫn thực hiện tốt và hoàn thành đầy đủ tất cả các tiêu chí nêu trên thì bạn hoàn toàn có thể được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn