Giáo viên sử dụng bằng giả bị xử lý thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/05/2019

Bạn tôi học xong cấp 3 nhưng không thi đỗ tốt nghiệp và sử dụng bằng giả thi vào CĐSP. Sau khi học xong bạn tôi đi dạy hơn 10 năm và bị phát hiện là sử dụng bằng cấp 3 giả. Nhưng trong quá trình đi dạy bạn tôi có học và thi đỗ cấp 3 bổ túc văn hóa. Vậy khi bị phát hiện bạn tôi sẽ chịu hình thúc kỉ luật nào? xin chân thành cám ơn!

    • Thứ nhất: Bị xử lý kỷ luật

      Điều 13 Nghị định 27/2012/NĐ-CP quy định:

      Công chức, viên chức có hành vi sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được tuyển dụng vào cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc đơn vị sự nghiệp công lập thì bị xử lý kỷ luật với hình thức Buộc thôi việc.

      Thứ hai: Xử phạt vi phạm hành chính

      Điều 16 Nghị định 138/2013/NĐ-CP quy định mức xử phạt hành chính đối với người vi phạm quy định về sử dụng và công khai thông tin cấp văn bản, chứng chỉ. Trong đó, người có hành vi mua bán, sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng - 20 triệu đồng.

      Như vậy, trường hợp bạn của bạn học xong cấp 3 nhưng không thi đỗ tốt nghiệp và sử dụng bằng giả thi vào CĐSP, đây là hành vi sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả và sẽ bị xử lý kỷ luật với hình thức Buộc thôi việc. Ngoài ra, người có hành vi mua bán, sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng - 20 triệu đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn