Giáo viên tập sự ở vùng khó khăn có được hưởng chế độ ưu đãi?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/02/2019

Tôi hiện đang là giáo viên tập sự tại trường tại tỉnh Lai Châu. Theo như tôi biết nếu như những giáo viên dạy học ở vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn thì sẽ được hưởng những chế độ ưu đãi. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi giáo viên tập sự ở vùng khó khăn có được hưởng chế độ ưu đãi? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Ngọc Châu - Lai Châu

    • Giáo viên tập sự ở vùng khó khăn có được hưởng chế độ ưu đãi?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 2 Nghị định 116/2010/NĐ-CP thì đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi khi công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn gồm:

      1. Cán bộ, công chức, viên chức và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động, kể cả người tập sự, thử việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến xã, phường, thị trấn;

      2. Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật và người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, kể cả người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong quân đội nhân dân và công an nhân dân;

      3. Các đối tượng quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này công tác ở các xã không thuộc diện đặc biệt khó khăn thuộc các huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ được áp dụng chính sách quy định tại Nghị định này.

      ==> Như bạn trình bày thì bạn là giáo viên tập sự tại một trường học thuộc tỉnh Lai Châu. Theo quy định trên đây thì chính sách ưu đãi khi công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn còn áp dụng đối với người tập sự. Do đó, dù là giáo viên tập sự nhưng bạn vẫn được hưởng những chế độ ưu đãi khi công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      Những chế độ ưu đãi đối với giáo viên dạy ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn:

      STT

      Các chế độ

      Mức hưởng
      1 Phụ cấp ưu đãi

      70% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

      2 Phụ cấp thu hút

      70% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có). Thời gian hưởng phụ cấp thu hút không quá 5 năm.

      3 Trợ cấp chuyển vùng

      Giáo viên có gia đình chuyển đi theo thì được trợ cấp tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên đi cùng và được trợ cấp chuyển vùng bằng 12 tháng lương tối thiểu chung cho một hộ tại thời điểm nhận công tác, luân chuyển ghi trong quyết định luân chuyển.

      4

      Trợ cấp lần đầu

      10 tháng lương tối thiểu chung cho một người tại thời điểm nhận công tác, luân chuyển ghi trong quyết định luân chuyển.

      5

      Phụ cấp tiền mua và vận chuyển nước ngọt và sạch

      Mức phụ cấp được hưởng trong 1 tháng là: a x (c - d) *

      Mức phụ cấp được hưởng trong 1 năm là: a x (c - d) x b *

      6

      Phụ cấp lưu động

      Hệ số 0,2 so với mức lương tối thiểu chung

      7

      Phụ cấp dạy bằng tiếng và chữ viết của người dân tộc thiểu số

      50% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).
      8 Trợ cấp tham quan, học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ

      Hỗ trợ tiền mua tài liệu để học tập và hỗ trợ 100% tiền học phí và tiền phụ cấp đi lại, nhà ở. Mỗi năm ít nhất 1 lần giáo viên đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học được Nhà nước cấp kinh phí, tạo điều kiện để đi tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị bạn trong nước;

      Được thanh toán tiền mua tài liệu học tập phục vụ cho việc tự học (không tính tài liệu tham khảo) tiếng và chữ viết của người dân tộc thiểu số (nếu có) theo hóa đơn tài chính;

      Được trợ cấp tiền bồi dưỡng cho việc tự học tiếng và chữ viết của người dân tộc thiểu số. Mức hưởng cụ thể do UBND cấp tỉnh quyết định theo đề nghị của Sở giáo dục và đào tạo nhưng không vượt quá 5 triệu đồng cho một người.

      *Cách tính

      - Thủ trưởng các cơ sở giáo dục tính chi phí phụ cấp tiền mua và vận chuyển nước ngọt theo hướng dẫn sau:

      Căn cứ để tính phụ cấp tiền mua và vận chuyển nước ngọt cho một người, bao gồm:

      + Định mức tiêu chuẩn: 6 mét khối/người/tháng. (a)

      + Số tháng thực tế thiếu nước ngọt trong 1 năm. (b)

      + Chi phí mua và vận chuyển 1 mét khối nước ngọt đến nơi ở và làm việc của nhà giáo, CBQLGD do UBND cấp tỉnh quy định. (c)

      + Giá nước ngọt được tính trong tiền lương là giá kinh doanh một mét khối nước sinh hoạt do cấp có thẩm quyền ở địa phương quy định. (d)

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn