Giấy ủy nhiệm tuần tra, bảo vệ của dân quân tự vệ được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/04/2019

Lực lượng dân quân tự vệ chịu sự giám sát, quản lý của Ban chỉ huy quân sự xã, do đó để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ thì cần phải có giấy ủy nhiệm tuần tra, bảo vệ do huyện đội quản lý và cấp cho tổ trưởng, đội trưởng dân quân tự vệ, để hiểu chi tiết hơn: Ban tư vấn cho tôi hỏi: Giấy ủy nhiệm tuần tra, bảo vệ của dân quân tự vệ được quy định như thế nào?

    • Tại Khoản 3 Điều 5 Quyết định 56/2005/QĐ-BQP về quy chế hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, có quy định giấy ủy nhiệm tuần tra, bảo vệ như sau:

      - Tổ, đội tuần tra, bảo vệ dân quân tự vệ khi hoạt động phải có giấy ủy nhiệm tuần tra, bảo vệ do huyện đội quản lý và cấp cho tổ trưởng, đội trưởng dân quân tự vệ làm nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ.

      - Tổ trưởng, đội trưởng sử dụng giấy ủy nhiệm tuần tra, bảo vệ khi làm nhiệm vụ dùng hết thời hạn phải trả, mất phải báo cáo, làm xong nhiệm vụ mà không được giao nhiệm vụ tiếp theo phải trả lại ngay cho cơ quan cấp giấy.

      - Đối với cơ quan cấp giấy, phải thu hồi lại ngay khi hết hạn, hoặc khi người được cấp giấy thôi làm nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ.

      Mẫu giấy ủy nhiệm tuần tra, bảo vệ có kích thước (Chiều dài 12 cm, chiều rộng 9,0 cm), được in thành 2 mặt, nền trắng, chữ đen.

      Mặt trước

      TỈNH ĐỘI (TĐ)...
      HUYỆN ĐỘI (TĐ)....
      --------

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
      ---------------

      Số:...../QĐ-UN

      Ngày.... tháng.... năm 200

      UỶ NHIỆM

      TUẦN TRA, BẢO VỆ

      Uỷ nhiệm đồng chí:

      Chức vụ: Đơn vị:

      Là tổ trưởng tổ tuần tra, bảo vệ của Dân quân tự vệ:

      Trong khu vực:...

      Tổ tuần tra, bảo vệ được quyền nhắc nhở, ngăn chặn, bắt, giữ người có hành vi vi phạm pháp luật và giữ các phương tiện của người vi phạm theo quy định của pháp luật. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện giúp đỡ tổ tuần tra, bảo vệ trong khi làm nhiệm vụ

      Có giá trị đến

      Ngày.... tháng... năm 200

      HUYỆN ĐỘI TRƯỞNG

      (Ký tên - đóng dấu)

      Mặt sau

      - Giấy này chỉ cấp cho các tổ trưởng, đội trưởng tuần tra, bảo vệ Dân quân tự vệ, khi sử dụng phải kèm theo giấy chứng minh nhân dân và giấy chứng nhận Dân quân tự vệ.

      - Đúng hết thời hạn, khi làm xong nhiệm vụ hoặc thôi không làm nhiệm vụ phải trả lại cho cơ quan cấp giấy.

      - Cơ quan cấp giấy phải thu hồi ngay khi hết hạn hoặc khi người được cấp giấy thôi không làm nhiệm vụ.

      - Phải giữ gìn cẩn thận, không để rách, nhàu nát, không được cho mượn, nếu mất phải báo ngay cho cơ quan cấp giấy.

      - Giấy ủy quyền này không thay thế giấy chứng minh thư nhân dân hoặc các giấy tờ tùy thân khác.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn