Giữ ngạch chuyên viên 07 năm có thể thi nâng ngạch chuyên viên chính không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/03/2020

Tôi trúng tuyển công chức UBND cấp huyện với ngạch chuyên viên. Từ thời gian bắt đầu công tác đến nay đã là 07 năm. Vậy tôi có đủ điều kiện tham gia dự thi nâng ngạch chuyên viên chính không? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Điểm h Khoản 3 Điều 6 Thông tư 11/2014/TT-BNV được sửa đổi bởi Khoản 2 Điều 1 Thông tư 05/2017/TT-BNV quy định về thời gian giữ ngạch chuyên viên để thi nâng ngạch lên chuyên viên chính như sau:

      Có kinh nghiệm trong lĩnh vực hành chính, công vụ hoặc trong hoạt động lãnh đạo, quản lý. Công chức dự thi nâng ngạch chuyên viên chính phải có thời gian giữ ngạch chuyên viên hoặc tương đương từ đủ 09 năm trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc), trong đó thời gian giữ ngạch chuyên viên tối thiểu 01 năm (đủ 12 tháng).

      => Như vậy để được dự thi nâng ngạch chuyên viên lên chuyên viên chính bạn cần giữ ngạch chuyên viên hoặc tương đương tối thiểu từ đủ 09 năm trở lên.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn