Hạn tuổi phục vụ tại ngũ cao nhất đối với Thiếu tá, Trung tá quân nhân chuyên nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/11/2018

Vui lòng trả lời giúp tôi câu hỏi sau đây về hạn tuổi phục vụ tại ngũ của Quân nhân chuyên nghiệp. Cụ thể là hạn tuổi phục vụ tại ngũ cao nhất đối với Thiếu tá, Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp hiện nay tối đa là bao lâu?

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 17 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015' onclick="vbclick('48D89', '271078');" target='_blank'>Điều 17 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015 thì hạn tuổi phục vụ tại ngũ cao nhất của quân nhân chuyên nghiệp theo cấp bậc quân hàm:

      - Cấp uý quân nhân chuyên nghiệp: nam 52 tuổi, nữ 52 tuổi;

      - Thiếu tá, Trung tá quân nhân chuyên nghiệp: nam 54 tuổi, nữ 54 tuổi;

      - Thượng tá quân nhân chuyên nghiệp: nam 56 tuổi, nữ 55 tuổi.

      Căn cứ các quy định được trích dẫn trên đây thì hạn tuổi phục vụ tại ngũ cao nhất đối với Thiếu tá, Trung tá quân nhân chuyên nghiệp cụ thể như sau:

      - Đối với nam là 54 tuổi;

      - Đối với nữ là 54 tuổi.

      Lưu ý: Trường hợp Thiếu tá, Trung tá quân nhân chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ cao, có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khoẻ và tự nguyện, nếu quân đội có nhu cầu thì được xem xét kéo dài tuổi phục vụ tại ngũ không quá 05 năm.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn