Hiệu lực của hợp đồng cung cấp dịch vụ đòi nợ ký trước ngày 01/01/2021 được xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/07/2020

Công ty tôi kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Tôi được biết Luật Đầu tư 2020 quy định cấm kinh doanh dịch vụ này. Vậy những hợp đồng công ty tôi đã ký kết nhưng chưa thực hiện thì có được thực hiện không?

    • Điểm h Khoản 1 Điều 6 Luật Đầu tư 2020' onclick="vbclick('4E61B', '325772');" target='_blank'>Điều 6 Luật Đầu tư 2020 (có hiệu lực từ 01/01/2021) quy định về ngành nghề cấm đầu tư, kinh doanh, cụ thể:

      Cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê.

      Khoản 5 Điều 77 Luật này quy định về chuyển tiếp, cụ thể:

      Hợp đồng cung cấp dịch vụ đòi nợ ký kết trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành chấm dứt hiệu lực kể từ ngày Luật này có hiệu lực thi hành; các bên tham gia hợp đồng được thực hiện các hoạt động để thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ đòi nợ theo quy định của pháp luật về dân sự và quy định khác của pháp luật có liên quan.

      Như vậy, kể từ ngày 01/01/2021, những hợp đồng cũng cấp dịch vụ đòi nợ mà công ty anh đã ký kết sẽ bị chấm dứt hiệu lực. Công ty anh và đối tác không được tiếp tục thực hiện hợp đồng mà phải thực hiện các hoạt động thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ đòi nợ theo quy định của pháp luật về dân sự và quy định khác của pháp luật có liên quan.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn