Hình ảnh nào là biểu tượng của Thủ đô Hà Nội?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/11/2018

Ban biên tập hãy giúp tôi giải đáp các thắc mắc sau đây: Hình ảnh nào là biểu tượng của Thủ đô Hà Nội? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Thanh Bảo - Đồng Tháp

    • Hình ảnh nào là biểu tượng của Thủ đô Hà Nội?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo Điều 6 Luật Thủ đô 2012 thì vấn đề này được quy định như sau:

      Biểu tượng của Thủ đô là hình ảnh Khuê Văn Các tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

      Bên cạnh đó, tại Luật này còn có quy định về trách nhiệm của Thủ đô Hà nội như sau:

      - Xây dựng, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, tiêu biểu cho cả nước.

      - Bảo đảm an toàn, thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan trung ương của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế và cho việc tổ chức các chương trình, sự kiện quốc gia, quốc tế trên địa bàn Thủ đô.

      - Chủ động phối hợp và hỗ trợ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong Vùng Thủ đô và cả nước thông qua việc mở rộng các hình thức liên kết, hợp tác cùng phát triển.

      - Chủ động, tích cực mở rộng quan hệ, hợp tác hữu nghị với thủ đô các nước, tranh thủ các nguồn lực bên ngoài để xây dựng, phát triển Thủ đô; tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan, tổ chức, nhân dân Thủ đô tham gia các hoạt động giao lưu và hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, giáo dục, khoa học và công nghệ.

      Trên đây là nội dung trả lời về biểu tượng của Thủ đô Hà Nội. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Luật Thủ đô 2012.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn