Hình dáng hải quan hiệu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/01/2018

Hình dáng hải quan hiệu được quy định như thế nào? Xin chào anh/chị Ban biên tập. Em tên là Trung Phong. Em đang là sinh viên tại trường Đại học Hàng hải. Trong quá trình học tập, em có thắc mắc muốn nhờ anh/chị trong Ban biên tập giải đáp giúp em. Anh/chị cho em hỏi: Hình dáng hải quan hiệu được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này không? Em hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Em xin chân thành cảm ơn! (trung.phong***@gmail.com)

    • Hải quan hiệu được quy định tại Điều 7 Nghị định 10/2005/NĐ-CP về cờ truyền thống, cờ hiệu, biểu tượng, hải quan hiệu, phù hiệu, cấp hiệu, trang phục, giấy chứng minh hải quan như sau:

      Hải quan hiệu bằng kim loại hình vành khuyên có chiều cao 60mm, chiều rộng 54 mm, phía trên có hình Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có đường kính 28 mm. Dưới Quốc huy có hình lồng chìa khóa, mỏ neo, cánh én đều là mầu vàng, dưới cùng có hai chữ in hoa "HẢI QUAN" mầu vàng trên nền đỏ, bao quanh hải quan hiệu là cành tùng mầu vàng.

      Trên đây là nội dung quy định về hải quan hiệu. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 10/2005/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 7 Nghị định 10/2005/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn