Hình thức giám sát, kiểm tra theo quy chế dân chủ trong ngành kiểm sát

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2019

Liên quan đến việc thực hiện quy chế dân chủ trong ngành kiểm sát. Ban biên tập cho tôi hỏi: Hình thức giám sát, kiểm tra theo quy chế dân chủ trong ngành kiểm sát được quy định ra sao? 

    • Hình thức giám sát, kiểm tra theo quy chế dân chủ trong ngành kiểm sát được quy định tại Điều 18 Quyết định 757/QĐ-VKSTC năm 2008, cụ thể như sau:

      Việc giám sát, kiểm tra của cán bộ, công chức đối với những quy định tại Điều 17 được thực hiện thông qua các hội nghị hoặc cuộc họp thường kỳ và kiểm điểm công tác định kỳ trong cơ quan, đơn vị; tại hội nghị cán bộ, công chức hàng năm; thông qua Ban Thanh tra nhân dân; cán bộ, công chức trực tiếp chất vấn, phản ánh, kiến nghị với Viện trưởng, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

      Lãnh đạo cơ quan, đơn vị được giám sát, kiểm tra có trách nhiệm nghiên cứu, tiếp thu và trả lời các chất vấn, kiến nghị; nếu cán bộ, công chức không nhất trí với trả lời đó thì có quyền báo cáo lên lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân cấp trên xem xét, giải quyết. Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân cấp trên phải xem xét, kiểm tra và trả lời theo quy định của pháp luật.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn