Hình thức kỷ luật cách chức được áp dụng đối với công chức trong trường hợp nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/11/2016

Hình thức kỷ luật cách chức được áp dụng đối với công chức trong trường hợp nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Lê Kiều Anh Vũ (email: vu***gmail.com). Sáng nay, em có đọc một bài báo trong đó có nhắc tới một vị cán bộ lãnh đạo Sở bị cách chức do vi phạm kỷ luật. Em thắc mắc hình thức kỷ luật này được áp dụng đối với công chức trong trường hợp nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Trường hợp áp dụng kỷ luật cách chức đối với công chức đã được quy định cụ thể tại Điều 13 Nghị định 34/2011/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức.

      Theo đó, hình thức kỷ luật cách chức áp dụng đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý có một trong các hành vi vi phạm pháp luật sau đây:

      a) Sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được bổ nhiệm chức vụ;

      b) Không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công mà không có lý do chính đáng, để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng;

      c) Bị phạt tù cho hưởng án treo hoặc cải tạo không giam giữ;

      d) Vi phạm ở mức độ rất nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; bình đẳng giới; phòng, chống tệ nạn mại dâm và các quy định khác của pháp luật liên quan đến công chức.

      - Việc áp dụng hình thức kỷ luật cách chức đối với công chức giữ các chức danh tư pháp được thực hiện theo quy định của Nghị định này và quy định của pháp luật chuyên ngành.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trường hợp áp dụng kỷ luật cách chức đối với công chức. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 34/2011/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn