Hình thức kỷ luật giáng chức trong việc xử lý VPHC áp dụng cho đối tượng nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/05/2020

Tôi được biết sắp tới quy định mới về xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính sẽ có hiệu lực áp dụng. Tôi có vấn đề thắc mắc theo quy định này là hình thức kỷ luật giáng chức sẽ áp dụng cho những đối tượng nào? Cán bộ hay công chức?

    • Căn cứ Điều 27 Nghị định 19/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6A0FF', '323277');" target='_blank'>Điều 27 Nghị định 19/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 01/7/2020) quy định:

      Hình thức kỷ luật giáng chức áp dụng đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý có hành vi không thực hiện kết luận kiểm tra.

      => Như vậy, hình thức kỷ luật giáng chức trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính chỉ áp dụng đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn