Hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/11/2018

Mọi người cho tôi hỏi: Hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước được quy định như thế nào? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào của nước ta quy định hay không? Mong sớm nhận được sự giải đáp từ mọi người. Xin cảm ơn!

    • Hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước được quy định tại Điều 4 Nghị định 09/2017/NĐ-CP quy định phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

      - Tổ chức họp báo.

      - Đăng tải nội dung phát ngôn và cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử hoặc trang mạng xã hội chính thức của cơ quan hành chính nhà nước.

      - Phát ngôn trực tiếp hoặc trả lời phỏng vấn của nhà báo, phóng viên.

      - Gửi thông cáo báo chí, nội dung trả lời cho cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên bằng văn bản hoặc qua thư điện tử.

      - Cung cấp thông tin qua trao đổi trực tiếp hoặc tại các cuộc giao ban báo chí do trung ương, địa phương tổ chức khi được yêu cầu.

      - Ban hành văn bản đề nghị cơ quan báo chí đăng, phát phản hồi, cải chính, xin lỗi nội dung thông tin trên báo chí.

      Trên đây là nội dung trả lời về hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 09/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn