Hình thức thanh tra về tài nguyên và môi trường được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/11/2016

Hình thức thanh tra về tài nguyên và môi trường được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Sáng nay, tôi có xem tin tức thời sự trên tivi và có nghe nói trong thời gian sắp tới, cơ quan chức năng sẽ tăng cường hoạt động thanh tra về tài nguyên và môi trường. Vậy Ban biên tập Thư Ký Luật cho tôi hỏi: việc thanh tra về tài nguyên và môi trường có những hình thức nào? Xin chân thành cảm ơn. Anh Như (email: nhu***@gmail.com, sdt: 098364****)

    • Hình thức thanh tra về tài nguyên và môi trường đã được quy định cụ thể tại Điều 21 Nghị định 35/2009/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thanh tra Tài nguyên và Môi trường.

      Theo đó, hình thức thanh tra về tài nguyên và môi trường được quy định như sau:

      1. Hoạt động thanh tra được thực hiện dưới hình thức thanh tra theo chương trình, kế hoạch và thanh tra đột xuất.

      2. Thanh tra theo chương trình kế hoạch được tiến hành theo chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt.

      3. Thanh tra đột xuất được tiến hành khi phát hiện cơ quan, tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật, theo yêu cầu của việc giải quyết khiếu nại, tố cáo hoặc do Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền giao.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hình thức thanh tra về tài nguyên và môi trường. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 35/2009/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn