Hình thức tổ chức Ngày Pháp luật trong Bộ quốc phòng được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/12/2016

Hình thức tổ chức Ngày Pháp luật trong Bộ quốc phòng được quy định ra sao? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang có một vướng mắc không biết giải quyết như thế nào, mong được các anh chị hỗ trợ. Các anh chị cho tôi hỏi: Hình thức tổ chức Ngày Pháp luật trong Bộ quốc phòng được quy định ra sao? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định hiện hành tại Điều 15 Thông tư 42/2016/TT-BQP thì hình thức tổ chức Ngày Pháp luật trong Bộ quốc phòng được quy định như sau:

      1. Mít tinh, hội thảo, tọa đàm, đối thoại, thi tìm hiểu pháp luật, sân khấu hóa.

      2. Diễu hành tuyên truyền, phổ biến pháp luật lưu động; triển lãm sách báo, mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật kết hợp tuyên truyền, phổ biến nội dung pháp luật của Nhà nước, Điều lệnh, Điều lệ, quy định của Bộ Quốc phòng.

      3. Lên lớp tập trung trực tiếp, nói chuyện chuyên đề pháp luật có sự tham gia của báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật; học tập pháp luật thông qua việc nghiên cứu tài liệu, sách pháp luật.

      4. Tiến hành các hoạt động tư vấn, trợ giúp, hỗ trợ pháp lý; hướng dẫn tìm hiểu pháp luật; cung cấp thông tin, tài liệu pháp luật.

      5. Tăng cường dung lượng, thời lượng tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin nội bộ, bảng, biển, biểu, tranh cổ động; niêm yết tại cơ quan, đơn vị, khu dân cư.

      6. Sưu tầm tài liệu, sách, báo pháp luật bổ sung cho tủ sách pháp luật.

      7. Lồng ghép việc phổ biến, giáo dục pháp luật với việc tổ chức nội dung sinh hoạt khác của cơ quan, đơn vị, địa phương.

      8. Các hình thức khác không trái quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng, thuần phong mỹ tục của dân tộc; theo hướng dẫn của cơ quan chức năng trong Bộ Quốc phòng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      Hình thức tổ chức Ngày Pháp luật trong Bộ quốc phòng được quy định tại Thông tư 42/2016/TT-BQP quy định công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong Bộ Quốc phòng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn