Hình thức và thời gian công khai những thông tin tại cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/02/2017

Hình thức và thời gian công khai những thông tin tại cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tôi đang có một thắc mắc mong được các anh chị hỗ trợ. Các anh chị cho tôi hỏi: Hình thức và thời gian công khai những thông tin tại cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân cám ơn!

    • Theo quy định hiện hành tại Điều 8 Nghị định 04/2015/NĐ-CP thì hình thức và thời gian công khai những thông tin tại cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như sau:

      1. Hình thức công khai

      Căn cứ vào đặc điểm, tính chất hoạt động và nội dung phải công khai, các cơ quan, đơn vị áp dụng một, một số hoặc tất cả các hình thức công khai sau đây:

      a) Niêm yết tại cơ quan, đơn vị;

      b) Thông báo tại hội nghị cán bộ, công chức, viên chức cơ quan, đơn vị;

      c) Thông báo bằng văn bản gửi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức;

      d) Thông báo cho người phụ trách các bộ phận của cơ quan, đơn vị và yêu cầu họ thông báo đến cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các bộ phận đó;

      đ) Thông báo bằng văn bản đến cấp ủy trực tiếp, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan, đơn vị;

      e) Đăng trên trang thông tin nội bộ của cơ quan, đơn vị.

      2. Thời hạn công khai chậm nhất là 03 ngày làm việc, trường hợp đặc biệt không quá 05 ngày kể từ ngày văn bản được ban hành hoặc kể từ ngày nhận được văn bản của cơ quan, đơn vị cấp trên, trừ những tài liệu mật theo quy định của pháp luật. Đối với văn bản niêm yết tại trụ sở của cơ quan, đơn vị thì phải thực hiện niêm yết ít nhất 30 ngày liên tục kể từ ngày niêm yết.

      Hình thức và thời gian công khai những thông tin tại cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập được quy định tại Nghị định 04/2015/NĐ-CP về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 8 Nghị định 04/2015/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn