Hình thức xử lý cá nhân, tổ chức vi phạm quy định cư trú, đi lại, hoạt động trong khu vực biên giới

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/08/2017

Hình thức xử lý cá nhân, tổ chức vi phạm quy định cư trú, đi lại, hoạt động trong khu vực biên giới được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Phạm Văn Quảng, hiện tôi đang là sinh viên Đại học Thái Nguyên. Tôi đang tìm hiểu các quy định về cư trú, đi lại, hoạt động trong khu vực biên giới để phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu khoa học. Cho tôi hỏi, trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thực hiện hành vi vi phạm quy định cư trú, đi lại, hoạt động trong khu vực biên giới thì bị xử lý như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Phạm Văn Quảng (phamquang*****@gmail.com)

    • Hình thức xử lý cá nhân, tổ chức vi phạm quy định cư trú, đi lại, hoạt động trong khu vực biên giới được quy định tại Điều 6 Nghị định 169/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Cụ thể là:

      1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong những hành vi sau:

      a) Cư trú, đi lại không đúng quy định trong khu vực biên giới;

      b) Không khai báo hoặc che giấu, giúp đỡ người khác đi lại, cư trú trái phép trong khu vực biên giới.

      2. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau:

      a) Người nước ngoài vào khu vực biên giới, vành đai biên giới không có giấy tờ theo quy định;

      b) Người nước ngoài vào vành đai biên giới không trình báo cho đồn biên phòng hoặc chính quyền sở tại;

      c) Tổ chức cho người nước ngoài vào khu vực biên giới nhưng không cử người đi cùng, không thông báo cho Công an, Bộ đội Biên phòng cấp tỉnh nơi đến.

      3. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức cho người nước ngoài vào khu vực biên giới chưa được cấp phép hoặc không được cấp phép của cơ quan Công an có thẩm quyền.

      4. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi xây dựng điểm họp chợ, kinh doanh, bãi đỗ của các loại phương tiện, tạo điểm du lịch và các hoạt động trái phép khác trong vành đai biên giới không được phép của cơ quan có thẩm quyền.

      5. Hình thức xử phạt bổ sung

      Tước quyền sử dụng từ 06 tháng đến 01 năm giấy phép xây dựng đối với các hành vi vi phạm quy định tại Khoản 4 Điều này.

      6. Biện pháp khắc phục hậu quả

      a) Buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu, buộc tháo dỡ công trình, phần công trình không có giấy phép hoặc xây dựng không đúng với giấy phép đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 4 Điều này;

      b) Buộc rời khỏi khu vực biên giới đối với hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 1, Điểm a, Điểm c Khoản 2, Khoản 3 Điều này.

      Trên đây là nội dung tư vấn về hình thức xử lý cá nhân, tổ chức vi phạm quy định cư trú, đi lại, hoạt động trong khu vực biên giới. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 169/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn