Hồ sơ bổ nhiệm lại kế toán trưởng của đơn vị nhà nước gồm những gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/05/2018

Hồ sơ bổ nhiệm lại kế toán trưởng của đơn vị nhà nước gồm những gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Minh hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về công việc kế toán trong đơn vị nhà nước. Theo như tôi biết sắp tới sẽ có hướng dẫn về thẩm quyền, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, thay thế và phụ cấp trách nhiệm công việc của kế toán trưởng, phụ trách kế toán ở đơn vị kế toán trong lĩnh vực kế toán nhà nước. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi theo hướng dẫn mới thì hồ sơ bổ nhiệm lại kế toán trưởng của đơn vị nhà nước gồm những gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.  

    • Hồ sơ bổ nhiệm lại kế toán trưởng của đơn vị nhà nước được quy định tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 04/2018/TT-BNV về hướng dẫn thẩm quyền, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, thay thế và phụ cấp trách nhiệm công việc của kế toán trưởng, phụ trách kế toán ở đơn vị kế toán trong lĩnh vực kế toán nhà nước do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành, (có hiệu lực ngày 15/05/2018), theo đó:

      Hồ sơ bổ nhiệm lại kế toán trưởng của đơn vị nhà nước gồm:

      a) Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của đơn vị quản lý lao động hoặc cơ quan có thẩm quyền);

      b) Bản tự nhận xét, đánh giá kết quả công tác trong thời hạn giữ chức danh kế toán trưởng, phụ trách kế toán;

      c) Nhận xét của người đứng đầu đơn vị kế toán;

      d) Bản sao các văn bằng, chứng chỉ bổ sung (nếu có);

      đ) Văn bản đề nghị bổ nhiệm lại kế toán trưởng, phụ trách kế toán do người đứng đầu đơn vị kế toán ký và đóng dấu của đơn vị (trừ trường hợp quy định tại điểm d Khoản 2 và Khoản 3 Điều 5; Khoản 1 Điều 6 của Thông tư này).

      Trên đây là tư vấn về hồ sơ bổ nhiệm lại kế toán trưởng của đơn vị nhà nước. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Thông tư 04/2018/TT-BNV. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 2 Điều 8 Thông tư 04/2018/TT-BNV Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn